การป้องกันและกำจัดแมลงสาบ กำจัดแมลง บริษัทกำจัดปลวก กำจัดปลวก ราคา บริษัทกำจัดปลวก กำจัดแมลงสาบ รับกำจัดปลวก รับฉีดปลวก ฉีดปลวกราคา
ReadyPlanet.com
dot
dot


กระทรวงสาธารณสุข
ระบบวางเหยื่อปลวก
เวปไซด์ซื้อ ขายบ้านและที่ดิน


บริการป้องกัน และ กำจัดแมลงสาบ article

การป้องกันและ กำจัดแมลงสาบ สามารถทำได้หลายวิธีแต่ที่นิยมอย่างแพร่หลาย คือการใช้สารเคมีและวิธีการอื่น ๆ มาผสมประสานเพื่อให้การกำจัดแมลงได้ผลมากยิ่งขึ้น
  
การใช้สารเคมี  

ใช้สารเคมีที่มีประสิทธิภาพใน การกำจัดแมลง โดยการฉีดสเปรย์ในบริเวณต่าง ๆ โดยคำนึงถึงแหล่งหลบซ่อน แหล่งอาหารของ แมลงสาบ  เช่น บริเวณท่อน้ำทิ้ง ท่อระบายน้ำ ท่อชาร์ป ห้องครัว ห้องเก็บของ ตามซอก รอยแตก รอยร้าวของผนัง หรือบริเวณที่มีความชื้น และห้องรับประทานอาหาร เป็นต้น
  
การใช้เหยื่อ (GEL)

ในกรณีพื้นที่ที่เข้าไม่ถึง หรือพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในการปนเปื้อนสารเคมีหรือต้องการหลีกเลี่ยงให้ใช้เจลหยดตามบริเวณต่าง ๆ เช่น ขอบมุมโต๊ะ บริเวณมุมอับที่มี แมลงสาบ ออกมาหาอาหาร แต่บริเวณพื้นที่ที่วางเจลจะต้องมีการทำความสะอาด และไม่ให้มีเศษอาหารเพื่อเป็นทางเลือกของแมลงสาบ มิฉะนั้นการวางเจลจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร

การเตรียมพื้นที่ในการฉีดแมลงสาบ

  • บริเวณในห้องครัวควรจัดเก็บอาหารใฝห้มิดชิดหรือเครื่องครัวอื่น ๆ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของสารเคมี
  • ส่วนประกอบบริเวณอื่น ๆ อาจจะต้องเก็บจัดเข้าของหรือเครื่องใช้ที่ไม่สามารถทนต่อน้ำหรือสารเคมีได้
     

ข้อแนะนำ

  • การกำจัด แมลงสาบ ที่ดีที่สุด คือการจัดการสุขาภิบาลภายในตัวบ้านการดูแลและรักษาความสะอาด ความชื้นในห้องครัว หรือมุมอับให้สะอาดอยู่เสมอ
  • การจัดเก็บขยะหรือเศษอาหารภายในบ้านควรจะทำอย่างสม่ำเสมอและทุกวัน ไม่ควรทิ้งไว้ข้ามคืน ซึ่ง แมลงสาบ อาจจะเข้ามาหาอาหารและเข้ามารอบกวนภายในบ้านได้
  • การจัดสุขาภิบาล  การจัดเก็บและทำความสะอาดในอาคารบ้านเรือนหรือพื้นที่ที่ต้องการควบคุม แมลงสาบ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดประชากร แมลงสาบ ได้ดี รวมทั้งการดูแล ขยะเศษอาหารและการให้ความร่วมมือของผู้ที่อยู่อาศัยด้วยเพื่อให้ได้ผลที่ยิ่งขึ้น




บริการป้องกันและกำจัด

บริการป้องกัน และ กำจัดปลวก article
บริการป้องกัน และ กำจัดมด article
บริการป้องกัน และ กำจัดหนู article
บริการป้องกัน และ กำจัดยุง article
บริการป้องกันและกำจัดแมลงอื่น ๆ article
พ่นฆ่าเชื้อ article
การป้องกันและกำจัดแมลงโรงแรม อาคารชุด คอนโด สำนักงานให้เช่า
การป้องกันและกำจัดแมลงในร้านอาหาร
บริการป้องกันและกำจัดปลวก แมลง สำหรับ อาคารบ้านเรือนที่พักอาศัย
บริการป้องกันและกำจัดปลวก แมลงและสัตว์พาหะในโรงงานอาหาร